BUSINESS ADMINISTRATION

Home

Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2013

Cộng", "trừ", "nhân", "chia", "bằng" của Toán trong tiếng Anh

Chúng ta gọi "Cộng", "trừ", "nhân", "chia", "bằng" của Toán trong tiếng Anh là gì? Ở đây mình chỉ muốn nói tới các động từ (Verbs).
Mình đã tìm được một vài từ : add (or plus?), subtract (or minus?), multiply, divide và equal...
Vậy là mình có thể nói "one add two equal three" được không?


Ừm, bây giờ mình hiểu rồi.
√49*10^(-4)
Mình có thể dịch phép tính này sang tiếng Anh như thế nào?
cách đây 3 năm
Mình muốn biết thêm nhiều từ mới trong tiếng Anh, làm ơn giúp mình nhé?


Câu trả lời

Có hai lối nói cho các phép tính từ đơn giản đến cấp chuẩn mhư sau
1 + 1 = 2 > 1 PLUS 1 EQUAL 2 và
> 1 AND 1 ARE 2 Động từ BE được chia thành ARE vì hai con số 1 là số nhiều (Plural) nhưng 1 AND 2 IS 3 Động từ BE được chia thành IS vì hai con số 1 và số 2 không đồng một loại nên không kể thành số nhiều/

5 - 3 = 2 > 5 SUBTRACT(s) 3 EQUAL(s) 2 hoặc:
> 5 TAKE AWAY 3 LEAVE 2. ( bình dân /trẻ em)

5 x 6 = 30 > 5 multiplied by 6 EQUAL 30
> 5 Times 6 IS 30

30 : 5 = 6 . 30 DIVIDED by 5 IS /GIVE 6

ADD = PLUS = AND vẫn có thể dùng thay thế cho nhau.
SUBTRACT = MINUS cũng dùng thay thế cho nhau đựoc , nhưng người ta thích dùng MINUS để gọi một số âm (-3) (-4) hơn để tránh rối rắm,

** √49*10^(-4) > Root (of) 49multiplied by 10 Power (-4) ( dùng Minus 4) chính xác hơn.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét