Marketing trên thiết bị di động
Marketing trên thiết bị di động luôn được xem là mảnh đất màu
mỡ nhưng khó nhằn bởi người dùng dễ dàng bỏ qua những kiểu quảng cáo
truyền thống trong khi gửi tin nhắn thì bị coi là spam…Sự phổ biến của
công nghệ GPS, các ứng dụng địa điểm và giao thoa thực ảo (AR –
augmented reality) đang trở thành ánh sáng cuối đường hầm cho các công
ty muốn câu kéo người dùng điện thoại.
Cuộc đua giành xe Mini Countryman
Tuy nhiên, một số công ty đã tìm ra một phương pháp thông minh khi
kết hợp ứng dụng địa điểm vào trong các trò chơi mang tính tương tác
trên smartphone. Năm 2010, nhằm quảng bá cho dòng Mini Countryman, hãng
xe Mini Stockholm (Thụy Điển) khuyến khích mọi người tải ứng dụng truy
tìm xe ảo trên iPhone.
Dựa vào các manh mối phần mềm đưa ra, người dùng sẽ tiến dần đến vị
trí và khi còn cách xe ảo 50 mét, họ bấm nút để sở hữu nó. Sau đó họ
phải chạy thật nhanh để thoát khỏi sự truy đuổi bởi nếu những người chơi
khác cũng ở trong phạm vi 50 mét với người sở hữu xe, họ có thể đoạt
lại nó. Người nào có thể bảo vệ được xe ảo trong 1 tuần sẽ được thưởng
một chiếc Countryman thật.
Thu thập xe Citroen DS4 ảo kiếm điểm
Tương tự, tháng trước, công ty sản xuất ôtô Citroen (Đức) cũng tung
ra trò chơi DS4Seekers. Thông qua ứng dụng di động, Google Maps và
Google Street View, người tham gia sẽ thu thập những chiếc DS4 ảo để
tích điểm và người có điểm cao nhất sẽ có cơ hội giành được một chiếc
Citroen DS4 mới toanh.
Đua kiếm giày miễn phí và gậy vàng
Công ty New Balance thực hiện cuộc săn lùng những cây gậy ảo trong chiến dịch quảng cáo giày.
Người sử dụng điện thoại ở New York (Mỹ) sẽ tải ứng dụng Urban Dash rồi
đi tìm những cây gậy đặt rải rác trong thành phố và phải luôn canh
chừng đối thủ. Nếu chiến thắng, họ được tặng một đôi giày và thậm chí
giành được một gậy dát vàng trị giá 20.000 USD. Chiến dịch này sẽ được
triển khai từ 11/8 đến 10/9 và cộng đồng người dùng smartphone ở đây
đang rất háo hức tham gia.
Theo các chuyên gia phân tích, ứng dụng AR và ứng dụng địa điểm sẽ sớm nở rộ trong các chương trình quảng cáo và khác với các chiến lược marketing khác,
nó sẽ được người dùng yêu thích bởi khả năng tái hiện lại trò chơi
“cướp cờ” (vốn rất phổ biến và được trẻ con yêu thích) lên điện thoại di
động.
Theo vnexpress
Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét