Giới thiệu sách “TẬP TRUNG ĐỂ KHÁC BIỆT (Focus) – Tương lai của Doanh nghiệp phụ thuộc vào điều này”
Tóm tắt
Với Tập trung để khác biệt, Al Ries, chuyên gia chiến lược kinh
doanh và marketing hàng đầu thế giới, chứng minh rằng các công ty hoạt
động theo định hướng tập trung thường thành công về mặt dài hạn. Khi áp
dụng chiến lược này, họ hình thành nhận thức trong tâm trí khách hàng và
thống trị những thị trường có dòng sản phẩm của mình. Từ Microsoft đến
IBM, từ McDonald đến Burger King, từ Volvo đến Chrysler…tất cả đều cho
thấy những công ty tập trung là những hình mẫu của sự ổn định, phát
triển và thành công.
Nội dung
Trên con đường phát triển của mình, một lúc nào đó doanh nghiệp
sẽ đứng trước hai lựa chọn: phát triển theo chiều dọc, tức là tập trung
vào dòng sản phẩm chính, đồng thời mở rộng nguồn cung cấp và kênh phân
phối; hay theo chiều ngang, bằng cách đa dạng hóa mặt hàng đang sản xuất
hoặc, thậm chí, mở thêm những ngành nghề mới không liên quan nhiều đến
lĩnh vực kinh doanh ban đầu.
Đâu là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp?
Với Tập trung để khác biệt, Al Ries, chuyên gia chiến lược kinh
doanh và marketing hàng đầu thế giới, chứng minh rằng các công ty hoạt
động theo định hướng tập trung thường thành công về mặt dài hạn. Khi áp
dụng chiến lược này, họ hình thành nhận thức trong tâm trí khách hàng và
thống trị những thị trường có dòng sản phẩm của mình. Từ Microsoft đến
IBM, từ McDonald đến Burger King, từ Volvo đến Chrysler…tất cả đều cho
thấy những công ty tập trung là những hình mẫu của sự ổn định, phát
triển và thành công.
Đa dạng hay không đa dạng? Tập trung hay không tập trung? Mở rộng có
đồng nghĩa với tốt hơn ? Lãnh đạo các doanh nghiệp sẽ luôn phải đối
diện với những câu hỏi cốt tử này. Và họ sẽ cần đến Tập trung để khác
biệt để tìm ra câu trả lời.
MỤC LỤC:
1. Sự thiếu tập trung của các công ty Mỹ
2. Toàn cầu hóa và động lực chi phối
3. Sự phân chia và lực chi phối
4. Những tín hiệu tích cực từ phía doanh nghiệp
5. Những tín hiệu tích cực từ lĩnh vực bán lẻ
6. Câu chuyện của hai công ty nước Cola
7. Chân lý về chất lượng
8. Tìm ra thông điệp của bạn
9. Thu hẹp phạm vi kinh doanh
10. Đương đầu với sự thay đổi
11. Chia tách và chinh phục
12. Xây dựng định hướng tập trung đa bước
13. Huấn luyện khủng long biết vâng lời
14. Băng qua chiến hào
15. 15 nguyên tắc định hướng tập trung dài hạn
Nguồn bizspace.vn
Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét