BUSINESS ADMINISTRATION

Home

Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

8 bước của quy trình nghiên cứu thị trường

8 bước của quy trình nghiên cứu thị trường

Mỗi công ty có thể có một phương pháp nghiên cứu thị trường khác nhau phù hợp với đặc thù sản phẩm của họ, nhưng quy trình nghiên cứu thị trường đều gồm có những bước sau.

48e9e4a3 e01c 4fe8 a09a d09a37f654b2 8 bước của quy trình nghiên cứu thị trường

Bước 1 Xác định vấn đề cần nghiên cứu
  • Mô tả vấn đề
  • Thiết lập mục tiêu nghiên cứu
  • Xây dựng các câu hỏi nghiên cứu
  • Chuẩn bị các câu hỏi nhỏ
  • Lên kế hoạch về thời gian
Bước 2 Thiết kế nghiên cứu
Trong bước 2 này, công ty tiến hành nghiên cứu thị trường cần phải xác định cụ thể và chính xác những yếu tố sau
  • Phương pháp nghiên cứu
  • Cách thức thu thập số liệu
  • Công cụ nghiên cứu là gì
  • Chọn những mẫu nghiên cứu
7252b2ee 3a24 416c a5fa b5fbd000bca8 8 bước của quy trình nghiên cứu thị trường
Bước 3 Thu thập thông tin dữ liệu
Có hai loại dữ liệu là dữ liệu sơ cấp và dữ liệu thứ cấp
  • Dữ liệu sơ cấp/ban đầu (Primary data): số liệu từ điều tra, khảo sát do công ty nghiên cứu tổ chức thu thập.
  • Dữ liệu thứ cấp (Secondary data): Là những thông tin đã có được tổng hợp từ những nguồn kh bư báo, sách, tài liệu nghiên cứu của chính phủ, tìm kiếm trên mạng, báo cáo nghiên cứu thương mại. Để xác nhận tính chính xác của thông tin thì cần phải tìm những thông tin tương tự ở những nguồn khác để so sánh
32ceeba7 4bd4 47ac aae2 ed88bd517c69 8 bước của quy trình nghiên cứu thị trường
Bước 4 Kiểm tra chất lượng
Bước 5 Làm sạch mã hóa số liệu
Bước 6 Nhập dữ liệu
Bước 7 Xử lý và mã hóa số liệu
  • Phân tích thống kê để đánh giá định lượng
  • Phân tích nội dung để đánh giá định tính
Bước 8 Làm báo cáo kết quả nghiên cứu thị trường
Theo Gomm

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét