Chiến lược kết hợp thương hiệu của Kingston Technology
Đối với các công ty, tổ chức, bộ đôi chiến lược quan hệ tiếp thị và quảng cáo thương hiệu luôn
giữ vị trí quan trọng.Bản thân Kingston Technology là nhà sản xuất bộ
nhớ chuyên thiết kế, sản xuất và phân phối các sản phẩm bộ nhớ cho máy
tính để bàn, máy tính xách tay, máy chủ, máy in và các sản phẩm bộ nhớ
flash cho PDA, điện thoại di động, máy ảnh kỹ thuật số…
Tuy nhiên, phải đến năm 2004, chúng tôi mới gia nhập vào
thị trướng thẻ nhớ. Do đó, Kingston biết rằng, để phát triển, chúng tôi
phải có chiến lược cụ thể và riêng biệt dành riêng cho lĩnh vực khá mới
mẻ này.
Một trong những chiến lược đó là việc giới thiệu chương
trình Kết hợp Logo cùng với Kingston, dành cho tất cả các tổ chức có nhu
cầu xây dựng hay duy trì quan hệ với các nhân viên, đối tác và khách
hàng của mình. Khi tổ chức chương trình này,chúng tôi hướng tới tăng
cường sự nhận diện thương hiệu của
các công ty và tổ chức.Đã có khá nhiều các hoạt dộng Kết hợp Logo được
diễn ra rất thành công tại thị trường châu Á. Do đó, Kingston mạnh dạn
cộng tác với rất nhiều các doanh nghiệp và tổ chức uy tín như thương
hiệu Asus tại Thái Lan và Đài Loan, Adidas và liên hoan phim Kim Mã Đài
Bắc tại Đài Loan… Sự kết hợp này khiến người dùng sẽ thấy rằng, Kingston
đang ngày càng là sự lựa chọn tốt cho các doanh nghiệp, tổ chức khi tìm
kiếm các đối tác để tăng cường uy tín và sự nhận diện thương hiệu của
chính mình. Khi vị thế về thương hiệu được khẳng dịnh như thế, người
dùng sẽ nhớ và Kingston dễ dàng trở thành lựa chọn của họ.
Ngược lại, với chương trình Kết hợp Logo cùng Kingston,
các doanh nghiệp đối tác sẽ có thể biến ổ cứng USB Data Traveler và thẻ
nhớ Kingston thành của riêng mình bằng cách cài thêm vào sản phẩm đó
logo hay các tư liệu của mình. Qua đó,ngay lập tức tăng cường độ nhận
diện thương hiệu của doanh nghiệp bởi đây là sản phẩm sự dụng phổ biến nhất hiện nay.
Nguyên tắc chung của việc kết hợp, cà hai đối tác tring
chuyện “hôn ước” thương hiệu này sẽ cùng có lợi cũng sẽ cùng có hại nếu
một trong hai không giữ được chất lượng và uy tín của mình. Đặc biệt là
trên sản phẩm ghi nhận sự kết hợp đó. Điều này buộc Kingston phải đảm
bảo cáo sản phẩm trong chươnng trình Kết hợp Logo cùng Kingston cũng sẽ
được hưởng các dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật miễn phí, sự tin cậy trong từng
sản phẩm cũng như các dịch vụ bảo hành uy tín. Cụ thể, thẻ nhớ phải được
bảo hành vĩnh viễn, ổ cứng USB Flash được bảo hành 5 năm… Mỗi giai đoạn
của một thương hiệu đều cần một chiến lược phù hợp. Theo quan điểm của
tôi, hành trình chinh phục khách hàng trong giai đoạn kinh tế khó khăn
như hiện nay,kết hợp thương hiệu để tạo ảnh hưởng lớn là giải pháp mang
hiệu quả nhanh và rõ nét.
Theo marketingchienluoc
Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét