BUSINESS ADMINISTRATION

Home

Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Những khó khăn trong quá trình thực hiện đánh giá

Những khó khăn trong quá trình thực hiện đánh giá 


Xu hướng đánh giá hiệu quả làm việc mới không tập trung nhiều vào việc xếp loại nhân viên mà tập trung vào các biện pháp phát triển nhân viên, giúp họ nâng cao hiệu quả làm việc...
Phản kháng của nhân viên
  • Không tin cấp trên đủ năng lực đánh giá họ
  • Sợ rằng thông tin trao đổi trong quá trình đánh giá không được bảo mật
  • Lo ngại cấp trên thiếu công tâm và khách quan khi đánh giá
  • Lo sợ bị kỷ luật, thuyên chuyển công tác, sa thải
  • Cho rằng có nhiều khía cạnh khó đo lường
  • Sợ thừa nhận sai sót sẽ ảnh hưởng đến nhiều quyền lợi
Phản ứng tiêu cực của người quản lý
  • Không cảm thấy thoải mái trong cương vị  “người phán xử”
  • Thủ tục đánh giá rườm rà, mất thời gian.
  • Sợ bị cấp trên đánh giá rằng mình đánh giá sai.
  • Lo sợ bị ảnh hưởng xấu đến quan hệ với nhân viên
Hạn chế của hệ thống đánh giá
  • Cảm thấy khó có tiêu chuẩn khách quan để đánh giá một cách công bằng
  • Không có chuẩn mực đánh giá hiệu quả làm việc rõ ràng, đáng tin cậy và được cập nhật thường xuyên.
  • Các tiêu chí đánh giá không khách quan
  • Sử dụng các phương pháp đánh giá khác nhau trong cùng một doanh nghiệp
  • Mục đích của việc đánh giá hiệu quả làm việc không được phổ biến rộng rãi
Xu hướng mới về đánh giá hiệu quả làm việc
  • Xu hướng mới là không nên đánh giá hiệu quả làm việc nữa. Thay vào đó, các doanh nghiệp sẽ làm gì? Sau đây là một số biện pháp:
  • Hướng dẫn, định hướng nhân viên
  • Đặt mục tiêu cho nhân viên
  • Cung cấp thông tin phản hồi
  • Phát triển nhân viên
  • Huấn luyện và hỗ trợ nhân viên
Nói cách khác, xu hướng đánh giá hiệu quả làm việc mới không tập trung nhiều vào việc xếp loại nhân viên mà tập trung vào các biện pháp phát triển nhân viên, giúp họ nâng cao hiệu quả làm việc.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét