BUSINESS ADMINISTRATION

Home

Thứ Tư, 8 tháng 8, 2012

NGHIÊN CỨU ĐỊNH TÍNH – ẨN SỐ CẦN GIẢI MÃ

Tuesday, November 15, 2011
Bia MP RGB final 1011
Hãy tưởng tượng bạn đang ngồi trong phòng họp, tranh luận gay gắt rằng đâu là loại hương vị mà khách hàng thật sự muốn thử, liệu khách hàng có hứng thú với bao bì sản phẩm mới của bạn, ý tưởng quảng cáo nào sẽ làm khách hàng thích thú …
Bạn sẽ ngồi mãi trong căn phòng đó và chờ đợi một phép màu có thể kiến bạn dám khẳng định rằng: “Đây chính là sản phẩm mà khách hàng muốn mua nhất.” Bạn thầm nghĩ: “Giá mà mình có một chiếc phễu để lọc lại các ý tưởng và sau đó đem ý tưởng ấy đi khảo sát với khách hàng thì tốt biết mấy.” Ồ! Chiếc phễu ấy chính là Nghiên cứu định tính (NCĐT) đấy các bạn ạ.
Nếu như Nghiên cứu thị trường (NCTT) là khởi nguồn của tất cả mọi quyết định về Sales và Marketing thì nghiên cứu định tính là khởi đầu của các loại nghiên cứu thị trường đó. Tạp chí MarPro số 18 kì này sẽ đem đến cho các bạn một góc nhìn chân thật, gần gũi về nghề NCĐT.
Bạn vẫn còn đang mơ hồ tự hỏi NCĐT là gì? Và làm NCĐT là làm những công việc gì? Mục tổng quan sẽ mang đến cho các bạn một góc nhìn hoàn thiện về thế giới của NCĐT.
Nếu bạn quan tâm đến lĩnh vực NCĐT thì liệu bạn có muốn tìm hiều xem mình có thể là ai trong thế giới NCĐT không? Chỉ cần bạn là người giao tiếp tốt, có mong muốn tìm hiểu suy nghĩ khách hàng, biết cách lí giải vấn để và thích đi đây đi đó thì bạn hãy nghĩ về việc trở thành một Modertator (người điều khiển buổi phỏng vấn nhóm) nhé. Moderator là công việc đầy thử thách đối với người làm NCĐT nhưng Moderator cũng là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ đam mê NCĐT. Điều gì đã tạo động lực và giữ chân những người làm NCĐT trong lĩnh vực này, liệu có phải là do một “sợi tơ hồng” giữa NCĐT và cuộc sống của họ hay không?
Focus Group (FG), một phương pháp NCĐT được dùng khá phổ biến hiện nay sẽ được đề cập chi tiết từ bước chuẩn bị, thực hiện cho đến công đoạn viết báo cáo qua bài viết “Focus group Bạn đã hiểu rõ”. Hơn nữa các bạn sẽ nắm được “Bí quyết” làm FG qua bài viết “Khám phá bí quyết mở cửa thành công” với sự chia sẻ của chị Võ Như Ái Qualitative Client Service Manager – Nielsen Vietnam.
Qua câu chuyện về việc mở một nhà hàng, công việc kinh doanh tưởng chừng rất đơn giản nhưng người chủ đã vỡ òa “tưởng vậy mà không phải vậy” sau khi thực hiện nghiên cứu định tính. Vậy cái mà ông chủ nhà hàng ấy khám phá được từ khách hàng của mình là gì, hãy đồng hành cùng anh Trần Hùng Thiện, một chuyên gia từng nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại Nielsen Vietnam qua bài Case study “Khởi đầu của mọi khởi đầu” để cùng tìm câu trả lời cho riêng mình nhé các bạn.
Tạp chí MarPro số 18 là một ấn phẩm đáng đọc không chỉ với các bạn sinh viên yêu thích lĩnh vực Nghiên cứu thị trường nói riêng mà còn với những ai yêu marketing nói chung. Các bạn sẽ thật sự hiểu rằng khi tìm ra nhu cầu tiểm ẩn người tiêu dùng là lúc bạn đủ độ “thấu hiểu” với khách hàng của bạn để đưa ra thị trường những sản phẩm hứa hẹn được đông đảo người tiêu dùng đón nhận hay quyết định từ bỏ một sản phẩm không còn phù hợp với khách hàng của bạn nữa.
Có rất nhiều điều bí ẩn trong thế giới Marketing mà chúng ta chưa thể khám phá hết. Chỉ cần các bạn khao khát được học hỏi và học hỏi nhiều hơn nữa, MarPro hứa sẽ là con tàu đưa các bạn khám phá tất cả những điểm đến thú vị trong thế giới Marketing sống động, đầy màu sắc tuyệt vời này, các bạn nhé!
Phát hành: tháng 11/2011.
Link download Tạp chí MarPro số 18: http://www.mediafire.com/file/h6uvcjvdab7b695/MarPro%2018.pdf
Link download các số MarPro trước:
http://www.mediafire.com/marpro

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét