BUSINESS ADMINISTRATION

Home

Chủ Nhật, 25 tháng 5, 2014

cuLong

Cover rsx.

Wave RSX Fi là chiếc xe số mới nhất của Honda được nâng cấp lên phun xăng điện tử. Hãng này không nói rõ là xe có mức tiêu thụ xăng là bao nhiêu km/lít, chỉ cho biết là công suất máy được tăng thêm 8% (đạt 8,8 mã lực) và tiết kiệm xăng hơn 15% so với đời trước. Lần trước mình có mượn được 1 chiếc RSX Fi trong 2 ngày và chạy hết quãng đường 126km, đây là chiếc xe mới tinh và ODO ở 0km, chỉ toàn chạy đường nội thành ở TP HCM, tốc độ dao động ở khoảng 30-50km/giờ.

Ở lần đầu tiên khi nhận xe (đồng hồ ở 0km), mình đổ 95 ngàn tiền xăng A95 thì đầy tới vạch chắn của nắp xăng, tương đương với 3,74 lít. Sau 2 ngày chạy được 126km, mình đổ tiếp 55k (2,165 lít) thì xăng đầy ngang vạch chắn như cũ. Như vậy tính ra xe chạy được khoảng 58 km/lít xăng trong tình trạng mới hoàn toàn, chưa rô-đai xong, có lúc đi một người, khi đi 2 người, và có vài lúc thử chạy ở tốc độ cao nhất là khoảng 70 km/giờ. Mình cũng có thử khởi động xe ở số 3 và số 4 trong bài test ở đây. Sở dĩ mình không chọn cách đổ 1-2 lít xăng rồi chạy tới khi xe hết xăng, vì lúc đó trong bình vẫn còn một ít xăng dự trữ, nên kết quả sẽ không chính xác.

_DSC0224.
Cùng phân khúc với Wave RSX Fi thì chúng ta có Viva 115 Fi và Sirius RC Fi 2014. Trước đó thì mình từng chạy thử với Sirius Fi cũng mới hoàn toàn và đạt được mức tiêu hao xăng là 60 km/lít, như vậy có thể nói Wave RSX Fi và Sirius RC Fi là tương đương nhau. Riêng Viva 115 Fi thì mình thử được 70 km/lít, tức là cao hơn 2 xe kia gần 17%. Trong các thử nghiệm lí tưởng của Suzuki thì Viva Fi có khi đạt được tới 100 km/lít xăng.

Bảng so sánh kết quả tiêu hao xăng của một vài dòng xe số. Lưu ý đây là kết quả thử trên xe mới, chưa rô-đai, điều kiện chạy cực kì thoải mái và không hề chú trọng việc tiết kiệm xăng. Do đó ở điều kiện thực tế, con số đạt được có thể sẽ cao hơn khá nhiều.

test-xang-xe.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét