BUSINESS ADMINISTRATION

Home

Thứ Năm, 6 tháng 9, 2012

trắc nghiệm marketing

Chương 1

1.trong giai đoạn ma cổ điển vấn đề tiêu thụ sản phẩm là quan trọng nhất.  (đúng)
2.tại sao mar hiện đại là sự kế thừa và cuộc cách mạng của mar cổ điển?
3.mar cổ điển bắt đầu từ hoạt động nghiên cứu thị trường đến sau khi bán sản phẩm.  (sai vì đó là mar hiện đại)
4.mar hiện đại thì tiêu thụ sản phẩm là phần nổi của tảng băng mar.(đúng)
5.tiêu thụ sản phẩm là vấn đề quan trọng nhất của mar hiện đại(sai vì nó chỉ quan trọng chứ ko phải là quan trọng nhất)
6.công việc mar hiện đại bắt đầu từ…(a)…và kết thúc bằng…(b)….
(a):nghiên cứu nhu cầu thị trường         (b):dịch vụ sau bán hàng
7.tại sao trong thời kỳ bao cấp ở việt nam ko có hoạt động mar?  
8.mar công nghiệp chỉ ứng dụng trong các doanh nghiệp công nghiệp.(sai vì còn trong xây dựng cơ bản và nông nghiệp)
9.chức năng của mar?  
10.vai trò của mar?
11.tại sao mar là 1 khoa học? (vì có đối tượng,nội dung,phương pháp nghiên cứu)
12.điều kiện ra đời của mar?
13.các hình thức bán lẻ phổ biến ở việt nam?  (chợ,siêu thị,cửa hàng bán lẻ,bách hóa,tạp hóa...)


Chương 2

1.chức năng của thị trường?
2.thị trường hàng hóa là nơi diễn ra các hoạt động mua bán,trao đổi các sản phẩm dưới hình thái.....
3.thị trường dịch vụ là nơi diễn ra các hoạt động mua bán,trao đổi các sản phẩm dưới hình thái.....
4.đặc điểm của thị trường các yếu tố sản xuất?
5.đặc điểm của thij trường hàng tiêu dùng?
6.đặc điểm của thị trường dịch vụ?
7.đặc điểm thị trường cạnh tranh hoàn hảo?
8.đặc điểm thị trường cạnh tranh ko hoàn hảo?
9.đặc điểm thị trường độc quyền?
10.giải pháp mar của doanh nghiệp trong thị trường thực tế,thị trường tiềm năng?
11.đâu ko phải là yếu tố đặc trưng cho dung lượng thị trường(cho 4,5 đáp án chọn 1 cái sai)
12.ưu nhược điểm của việc nghiên cứu tư liệu và nghiên cứu hiện trường?
13.các phương pháp nghiên cứu hiện trường?(phỏng vấn,phát phiếu điều tra,quan sát,điều tra theo dấu chân)
14.nghiên cứu thị trường bao gồm các hoạt động nhằm...,....,...các thông tin của thị trường.(thu thập,phân tích,xử lý)
15.các thông tin cần thu thập khi thăm dò thị trường?
16.phân đoạn thị trường là việc.....thị trường thành các bộ phận khác nhau
17.đoạn thị trường là 1 nhóm khách hàng có..........
18.các chiến lược phân đoạn thị trường?
19.các tiêu thức phân đoạn các thị trường:bia,thuốc lá,xe đạp...)
20.các phương pháp phân đoạn thị trường?
21.các phương án lựa chọn thị trường mục tiêu?
22.tại sao cần định vị sản phẩm?(chính là mục tiêu của định vị sản phẩm)
23.định nghĩa định vị sản phẩm?
24.các yếu tố khác biệt hóa khi định vị sản phẩm?
25.các bước định vị?
26.hoạt động thử nghiệm thị trường là hoạt động thu thập thông tin về........(mối quan hệ nhân-quả)
27.nêu các loại hình thử nghiệm thị trường?  
28.tại sao phải thử nghiệm thị trường?
29.nêu các đối tượng trong quá trình dự đoán thị trường?
30.các phương pháp dự đoán thị trường?
31.các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi của người mua?(họ nêu ra rồi mình xác định xem đó là nhân tố nào)
32.quá trình quyết định mua hàng?
33.chiến lược xâm nhập thị trường theo kiểu cạnh tranh?(tấn công trực diện,thọc sườn,bủa vây,vòng vo,du kích)


Chương 3

1.các yếu tố quyết định thành công của doanh nghiệp?(4M)
2.các yếu tố của chiến lược mar?(cl sản phẩm,giá,pp,xúc tiến yểm trợ)
3.mục tiêu của chiến lược mar?

Chương 4

1.nêu khái niệm sản phẩm theo quan điểm của mar?
2.theo mục đích sử dụng sản phẩm chia thành mấy loại?
3.theo thời hạn sử dụng và hình thái tồn tại sp chia thành mấy loại?
4.đặc điểm và các giải pháp mar cho từng giai đoạn của vòng đời sản phẩm?
5.khi xâm nhập thị trường tất cả các dn xác định chính sách giá thấp.(sai) thường thì là thấp thì đúng.
6.giai đoạn tăng trưởng là giai đoạn dn gặp sự cạnh tranh quyết liệt nhất(đúng)
7.các bộ phận của nhãn hiệu hàng hóa?
8 vai trò của nhãn hiệu.(quan tâm đến cái thứ 4 có thể ng ta sẽ hỏi)”.nhãn hiệu hàng hóa khẳng định dc giá trị bản thân của khách hàng (đúng)”
9.ai là chủ nhãn hiệu.(nhà sx,nhà pp,kết hợp)
10.đặt tên nhãn hiệu như thế nào?(riêng biệt,chung cho cà dn,tên dn và tên sp)
11.yêu cầu khi thiết kế nhãn hiệu?
12.việc những sp dùng để chứa đựng,bảo quản,vận chuyển những thứ bên trong nó là.....Bao bì có chức năng.........................................................................................
13.vai trò của bao bì?chú ý vai trò có thể quảng cáo cho sp.
14.quyết định về thông tin trên bao bì?
15.yêu cầu của bao bì?(4/7 là dc điểm tối đa)
16.sp mới theo quan điểm của mar?
17.các bước của quá trình đổi mới sp?
18.thử nghiệm sp mới ở đâu?(trong thí nghiệm,ngoài thì trường)
19.kể tên các quyết định về dịch vụ sp?
20.vòng đời của 1 sp...........vòng đời của chủng loại sp(ngắn hơn)
21.hình thức tồn tại của sp trên thực tế?(1 ý tưởng,1 dvu,1 địa điểm,1 con người)
22.sp có thể là 1 con người.(đúng)
23.chính sách sp là....của các chính sách còn lại của chiến lược mar(câu này đã từng thi)
24.tại sao cs sp là trung tâm của các chính sách còn lại của chiến lược mar(câu này cũng đã thi)
25.trình bày các cấp độ sp theo P.Kotler?(câu này cũng đã thi)

Chương 5


1.giá cả theo quan điểm của mar?
2.giá thấp nhất phụ thuộc vào........giá cao nhất phụ thuộc vào.......
(chi phí,yêu cầu)
3.đâu ko phải là nhân tố bên trong ảnh hưởng đến giá?(chọn ra 1 nhân tố từ các phương án cho sẵn)
4.giá là yếu tố duy nhất tạo ra...mà ko tạo ra...(câu này cũng đã thi)
5.kể tên các chiến lược định giá?
6.các phương pháp định giá(chú ý pp định giá dựa vào chi phí)
7.phân hóa giá là việc xác định các mức giá khác nhau cho các sp ở các thị trường và khách hàng khác nhau(sai)
8.mục tiêu của phân hóa giá?
9.các pp phân hóa giá?
10.tiêu thức phân hóa giá trong kinh doanh khách sạn và thị trg quạt điện?


Chương 6


1.k/niệm pp?
2.hệ thống pp?
3.chức năng của pp?
4.vai trò,chức năng của trung gian pp?
5.đặc điểm ng bán buôn?
6.cửa hàng chuyên doanh là cửa hàng chuyên kinh doanh 1 mặt hàng của 1 doanh nghiệp.(sai)
7.đặc điểm ng bán lẻ?
8.kể tên các loại đại lý?
9.đ đ ng môi giới?
10.ng môi giới có tham gia vào quá trình đàm phán ko?
11.đ/n kênh pp?
12.các đại lượng đặc trưng của kênh pp?
13.chiều dài(chiều rộng) của kênh pp là đại lượng dc đặc trưng bởi....
14.ưu,nhược của kênh pp trực tiếp(gián tiếp)?
15.chọn kênh pp cho các sp sữa tươi,xà phòng giặt?vì sao?(là đ k áp dụng)

Chương 7


1.đ/n quảng cáo?
2.quảng cáo là công cụ xúc tiến quan trọng nhất(đúng)
3.vì sao phải quảng cáo?
4.chu trình A.I.D.A?
5.các loại quảng cáo?
6.chức năng của q/c?
7.để thu hút sự chú ý của k/h dn cần quan tâm đến?
-lựa chọn phương tiện q/c
-chọn vị trí đặt q/c
-thời điểm q/c
-hình thức q/c
8.các nguyên tắc quảng cáo?
9.các phương tiện quảng cáo?
10.các mối quan hệ công chúng?(6/11 là dc)
11.vai trò chức năng của dịch vụ sau bán hàng?



                                          --------------the end----------------

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét