Ngay cả ý tưởng hay nhất trên thế giới cũng không thể trở thành hiện thực nếu nó không nhận được đủ nguồn tài chính tương xứng.
Thật
là sai lầm khi nghĩ rằng các ý tưởng tuyệt vời của các nhà khoa học,
các doanh nhân,… trở thành hiện thực là vì được hỗ trợ chuyên nghiệp về
marketing. Marketing là một cuộc chơi mà hai bên tham gia đều ra sức
tranh giành chỗ đứng trong tâm trí khách hàng. Bạn cần có tiền để thực
hịện những chiến dịch quảng bá thu hút khách hàng. Khi đã có được thị
trường ổn định, bạn vẫn cần tiền để duy trì vị thế đạt được.
Steve Jobs và Steve Wozniak có ý tưởng vĩ đại. Nhưng chính nhờ 91.000 USD của Mike Markkula mà máy tính của Apple có tên trên bản đồ kinh tế thế giới.
Steve Jobs và Steve Wozniak có ý tưởng vĩ đại. Nhưng chính nhờ 91.000 USD của Mike Markkula mà máy tính của Apple có tên trên bản đồ kinh tế thế giới.
Một ý tưởng trung bình và một triệu đô la trong tay sẽ vượt
trội hơn là chỉ có đơn thuần một ý tưởng vĩ đại trong đầu. Ý tưởng mà
không có nguồn tài chính để thực hiện là ý tưởng vô dụng. Tất nhiên điều
này không phải lúc nào cũng chính xác. Nhưng bạn phải sử dụng ý tưởng
của mình để kiếm ra tiền, chứ không phải cậy nhờ sự trợ giúp của
marketing. Marketing sẽ được thực hiện sau đó.
Hãy nhớ rằng ý tưởng mà không có đủ nguồn tài chính để thực hiện sẽ trở nên vô dụng. Hãy sẵn sàng cho đi thật nhiều để đổi lấy tài trợ.
Trong marketing, người giàu thường sẽ giàu hơn vì họ có đủ nguồn lực để phát triển ý tưởng của họ thành một ý niệm trong tâm trí khách hàng. Vấn đề của họ chỉ là chọn lọc một ý tưởng xuất sắc từ hàng loạt những ý tưởng kém, và tránh bỏ chi phí vào quá nhiều sản phẩm, quá nhiều chương trình.
Đầu tiên là có ý tưởng, sau đó là tìm nguồn tài chính để thực hiện ý tưởng. Những công ty giàu có và lớn mạnh tiếp cận quy luật nguồn lực như thế nào? Câu trả lời thật đơn giản: Chi tiền đầy đủ. Trong chiến tranh, chi phí cho quân sự luôn phải ở mức cao hơn cần thiết. Trong marketing cũng vậy. Muốn thành công, bạn không thể tiết kiệm.
Hãy nhớ rằng ý tưởng mà không có đủ nguồn tài chính để thực hiện sẽ trở nên vô dụng. Hãy sẵn sàng cho đi thật nhiều để đổi lấy tài trợ.
Trong marketing, người giàu thường sẽ giàu hơn vì họ có đủ nguồn lực để phát triển ý tưởng của họ thành một ý niệm trong tâm trí khách hàng. Vấn đề của họ chỉ là chọn lọc một ý tưởng xuất sắc từ hàng loạt những ý tưởng kém, và tránh bỏ chi phí vào quá nhiều sản phẩm, quá nhiều chương trình.
Đầu tiên là có ý tưởng, sau đó là tìm nguồn tài chính để thực hiện ý tưởng. Những công ty giàu có và lớn mạnh tiếp cận quy luật nguồn lực như thế nào? Câu trả lời thật đơn giản: Chi tiền đầy đủ. Trong chiến tranh, chi phí cho quân sự luôn phải ở mức cao hơn cần thiết. Trong marketing cũng vậy. Muốn thành công, bạn không thể tiết kiệm.
Ý tưởng mà không có nguồn tài chính để thực hiện là ý tưởng vô dụng.
Các
nhà marketing thành công là người biết ứng trước khoản đầu tư của họ.
Nói cách khác, họ sẽ mất từ hai đến ba năm không lợi nhuận, là thời gian
quay vòng toàn bộ số tiền thu được và đầu tư trở lại vào marketing.
Tiền sẽ quay vòng thế giới marketing. Nếu muốn thành công, bạn phải tìm
ra số tiền mình cần để quay vòng những bánh xe marketing đó.
Nguồn:
Brands Vietnam
Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét